Payoo triển khai dịch vụ chấp nhận thanh toán đa kênh, đa phương thức tại Việt Nam

05/12/2019

Giải pháp chấp nhận mọi thanh toán (Payoo One-Stop Payment Acceptance) do Payoo cung cấp giúp doanh nghiệp chấp nhận đa dạng phương thức thanh toán như: Thẻ quốc tế, Thẻ ngân hàng nội địa, Ví điện tử, QR Code từ các ứng dụng ngân hàng và các phương thức thanh toán khác (coupon, voucher, thẻ trả trước v.v…) trên một thiết bị duy nhất. Theo đó, Payoo đóng vai trò cầu nối giữa các ngân hàng, fintech, doanh nghiệp và khách hàng cuối nhằm góp phần hướng đến mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước thúc đẩy.     

Theo định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam, rất nhiều ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán và các doanh nghiệp đã nỗ lực cung cấp nhiều giải pháp thanh toán điện tử hiện đại như QR Code trên ứng dụng ngân hàng, ví điện tử, thẻ thanh toán không tiếp xúc… Tuy nhiên, do thị trường hiện đang có quá nhiều phương tiện và cách thức thanh toán điện tử khác nhau nên các doanh nghiệp khá vất vả và tốn kém nguồn lực, chi phí trong việc kết nối, chấp nhận xử lý thanh toán và vận hành dịch vụ. Để tăng thêm cơ hội bán hàng, doanh nghiệp phải kết nối và lắp đặt hệ thống và thiết bị thanh toán với TỪNG kênh thanh toán riêng lẻ, từ đó dẫn đến một số khó khăn về vận hành và quản lý khi phải kết nối nhiều đối tác và hình thức thanh toán khác nhau. Ví dụ, một doanh nghiệp kết nối “N” đơn vị trung gian thanh toán sẽ tương đương với kết nối với “N” thiết bị thanh toán/”N” ứng dụng thanh toán, ”N” luồng giao dịch thanh toán, “N” biên bản đối soát…

Để giải quyết triệt để vấn đề đó, Payoo tiên phong xây dựng một hệ thống hỗ trợ xử lý thanh toán toàn diện và đa kênh. Qua đó, chỉ cần một kết nối duy nhất, doanh nghiệp có thể chấp nhận nhiều hình thức thanh toán hiện có như: thanh toán qua thẻ ngân hàng (quốc tế, nội địa), ví điện tử, ứng dụng ngân hàng (QR Code), thanh toán không tiếp xúc qua thẻ và thiết bị di động (NFC). Giải pháp “Payoo One-Stop Payment Acceptance” giải quyết toàn diện khó khăn từ khâu thanh toán trên một thiết bị cho đến tối ưu hóa chỉ qua một luồng đối soát.

Vừa qua, Payoo đã hợp tác cùng Ngân hàng HSBC Việt Nam để cung cấp giải pháp chấp nhận thanh toán đa kênh (HSBC’s Omni Channel Collections) dành cho khách hàng của HSBC tại thị trường Việt Nam, đưa Việt Nam thành thị trường thứ năm giới thiệu giải pháp này trong mạng lưới toàn cầu của HSBC. Đây là minh chứng cụ thể cho thấy đơn vị Fintech Payoo chính là trợ thủ hỗ trợ các ngân hàng, hợp tác và đồng hành để cùng nhau phát triển thị trường thanh toán điện tử, phục vụ chủ trương về thanh toán không tiền mặt của chính phủ.

Tiếp theo đó, song song với sự kiện khai trương trung tâm mua sắm Aeon Mall Hà Đông vào đầu tháng 12/2019, Payoo đã triển khai giải pháp thanh toán toàn diện tại hơn 200 cửa hàng trong Aeon Mall Hà Đông. Trong dịp này Payoo cũng đã tích hợp Ví điện tử  Zalo Pay và Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab vào hệ thống chấp nhận thanh toán đa kênh của Payoo tại Aeon Mall Hà Đông. Hiện nay, các cửa hàng này đã có thể chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán: Zalo Pay, Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, Thẻ quốc tế ( Visa, MasterCard, JCB), Thẻ ATM của tất cả các ngân hàng nội địa, Thanh toán qua QR Code trên 21 ứng dụng của 18 ngân hàng: Vietinbank iPay- Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam,Vietcombank Mobile B@king; VCB Pay – Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, mCard;mBanking; Sacombank Pay – Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín, TPBank QuickPay – Ngân hàng TMCP Tiên Phong, MyVIB- Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam, BIDV Smart Banking- Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, mBank – Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam, IVB Mobile Banking – Ngân hàng TNHH Indovina, Agribank E-Mobile Banking- Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, ABBankmobile – Ngân hàng TMCP An Bình, NCB Smart – Ngân hàng TMCP Quốc Dân, VPBank Online – Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, VietCapital Mobile Banking – Ngân hàng TMCP Bản Việt, Nam A Mobile Banking – Ngân hàng TMCP Nam Á, Eximbank Mobile Banking – Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam, SCB Mobile Banking – Ngân hàng TMCP Sài Gòn, SHB Mobile Banking – Ngân hàng TMCP Sài Gòn, VAB Mobile Banking- Ngân hàng TMCP Việt Á…

Với giải pháp này, Payoo giải quyết được thấu đáo nỗi trăn trở của nhiều doanh nghiệp trong quá trình chuyển dịch sang xu hướng chấp nhận các giao dịch thanh toán điện tử hiện đại. Bước đầu ra mắt dịch vụ và thu lại nhiều tín hiệu đáng mừng chính là động lực để Payoo tiếp tục phát triển sản phẩm, liên kết với nhiều Ngân hàng và các công ty Fintech nhằm thực hiện đúng với sứ mệnh của mình đó là cánh tay nối dài cho các Ngân hàng và công ty Fintech để đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh của xã hội hiện đại.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline: 1900 54 54 78


Dành cho người bán


Dành cho người mua


Trụ sở chính (Tp.HCM)

35 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (84-28) 3911 7147
Fax: (84-28) 3911 7144
Website: https://newsandbox.payoo.com.vn
Email: support@payoo.vn

Văn phòng đại diện (Hà Nội)

Tầng 6, Tòa nhà NeLumbo, 114 An Trạch, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: (84-24) 3736 8629
Fax: (84-24) 3736 8628
Giấy phép số 275/GP-CBC do Bộ TT và TT, cấp ngày 27/06/2008
Giấy phép thanh toán trực tuyến số 27/GP-NHNN ngày 23/11/2015