Chạm & mua vé ở cửa hàng tiện lợi

31/01/2018

Không phải ra tận ga, bến xe hay rạp chiếu, việc lựa chọn mua các loại vé vận chuyển hay giải trí ngay trên màn hình và thanh toán trực tuyến bằng điện thoại hoặc tiền mặt tại những cửa hàng tiện lợi không còn điều xa lạ với người dân TP Hồ Chí Minh.

PayTouch là thiết bị bán vé tích hợp công nghệ mới, kết nối các mạng bán vé trực tuyến đến các cửa hàng tiện lợi, siêu thị do Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Cộng đồng Việt (VietUnion) phát triển. Các cửa hàng tiện lợi đang có mặt tại các quận trung tâm là nơi lý tưởng để các doanh nghiệp triển khai các sản phẩm mới do đây là địa điểm mà nhóm khách hàng trẻ thường xuyên lui tới. Tính đến nay, PayTouch đã được triển khai tại các hệ thống cửa hàng tiện lợi trên địa bàn như B’s mart, FamilyMart, Ministop, Lotte Mart…

Trên PayTouch, bạn có thể mua được các loại vé như vé máy bay, tàu lửa, vé xe khách, tàu cánh ngầm, vé xem phim, vé sự kiện, e-voucher (ăn uống, làm đẹp)… PayTouch cho phép thanh toán đa dạng qua nhiều hình thức như quét mã thanh toán QR code bằng điện thoại thông minh, thanh toán qua ví điện tử, thẻ ngân hàng hoặc trả trực tiếp cho nhân viên cửa hàng.

Điểm thú vị khi sử dụng màn hình này là giao diện dễ dùng, khách hàng có thể thoải mái đứng thao tác mà không bị nhân viên làm phiền. Phần thiết kế giao diện đơn giản và trực quan với các biểu tượng như máy bay, tàu lửa, xe khách, phim ảnh… Khách cần mua vé nào chỉ việc bấm chọn vào biểu tượng. Ở chế độ chờ, màn hình máy sẽ hiển thị các chương trình khuyến mãi đang diễn ra, khi có người sử dụng, chỉ cần chạm tay vào màn hình, giao diện chính sẽ xuất hiện.

Chẳng hạn để mua vé xem phim tại hệ thống các rạp của Galaxy và BHD, bạn bấm vào biểu tượng phim, lập tức một loạt các phim sẽ hiện ra. Để chọn, bạn có thể bấm vào phần “Nội dung phim” để xem qua. Sau khi tìm được phim ưng ý, bạn bấm chọn ngày chiếu, suất chiếu, rạp chiếu phù hợp. Sau khi kết thúc quá trình mua vé, mã thanh toán và QR Code sẽ hiện ra để bạn thực hiện thanh toán.

Có hai cách để thanh toán là bạn trả tại quầy hoặc qua “ví” Payoo (một tài khoản điện tử, có chức năng như một chiếc ví tiền nhằm hỗ trợ người dùng mua – bán – giao dịch tại các trang web thương mại điện tử và tại các cộng đồng mạng có hoạt động thanh toán hoặc trả phí). Để trả tại quầy, bạn chỉ cần nhớ ba số cuối của dãy số gắn với mã thanh toán và ra quầy để nhân viên tính tiền. Nếu dùng “ví” Payoo, bạn chỉ việc quét qua QR Code nói trên để thực hiện thanh toán.

Mua vé máy bay hay vé xe khách cũng tương tự như mua vé xem phim. Bạn chọn ngày khởi hành, chọn địa điểm đi và điểm đến, phần mềm sẽ hiện ra giá bán của loạt vé tương ứng. Sau khi chọn vé thích hợp, bạn tiến hành các bước thanh toán như trên.

Mới đây nhất, Payoo đã chính thức triển khai dịch vụ thanh toán bằng Masterpass QR (MPQR) trên máy PayTouch. Masterpass QR là hình thức thanh toán mới được tổ chức thẻ quốc tế MasterCard triển khai trên toàn cầu và hiện đã có hơn 20 quốc gia trên thế giới áp dụng hình thức thanh toán này. Để thanh toán các đơn hàng trên máy PayTouch bằng MPQR, bạn cần đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile banking của các ngân hàng cho phép thanh toán qua MPQR.

Theo Báo Nhân Dân


Dành cho người bán


Dành cho người mua


Trụ sở chính (Tp.HCM)

35 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
Tel: (84-28) 3911 7147
Fax: (84-28) 3911 7144
Website: https://newsandbox.payoo.com.vn
Email: support@payoo.vn

Văn phòng đại diện (Hà Nội)

Tầng 6, Tòa nhà NeLumbo, 114 An Trạch, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: (84-24) 3736 8629
Fax: (84-24) 3736 8628
Giấy phép số 275/GP-CBC do Bộ TT và TT, cấp ngày 27/06/2008
Giấy phép thanh toán trực tuyến số 27/GP-NHNN ngày 23/11/2015